[Longfic] [ChanBaek] Nguyện Yêu Em (Chap 11)

A/N : Chap này tự thấy diễn đạt nó có chút không tốt so với mấy chap trước. Xin lượng thứ.

——————

– Tốt, rất tốt.

Jun Meoji đứng lên, đi đến chỗ Baekhyun vỗ vỗ lên đôi vai đang run rẩy của cậu.

– Ít ra mày cũng biết điều. Được rồi, lão già kia tuần sau đến đây nhận tiền. Thằng nhóc này mà có một chút phản kháng hay nuốt lời, tao sẽ trực tiếp xử lý cả mày lẫn ông ta.

Baekhyun vẫn im lặng. Cậu không muốn nói thêm bất kì điều gì nữa, khi biết bản thân vừa nói ra lời chấp nhận đối với chuyện mà cậu nghĩ cũng không dám nghĩ.

– Cảm ơn con, Baekhyun. Cảm ơn bà, tôi… tôi xin phép !

Ba cậu nói vội rồi bước nhanh ra ngoài.

– Tao hẹn cho mày đến tối ngày mai, khi đó sẽ phải tiếp vị khách đầu tiên. Rõ chưa ?

Baekhyun vẫn không trả lời gì. Cậu lê bước trở về phòng.

***

Chanyeol sáng nay đến công ty, liền phát hiện ngân sách lại bị hao hụt. Chanyeol nói Jongin khoan hãy thông báo ra cho nhân viên. Bộ phận camera quan sát đã sửa xong, nên anh lập tức bảo Jongin đi lấy CD đến. Lần này không những quay được toàn cảnh trước phòng cơ mật ngày hôm đó, mà cả cảnh tối hôm qua cũng quay được. Hai thời điểm công ty bị mất tiền, Park Chowon đều có ở trong phòng – nơi mà hắn không mấy khi lui tới, hơn nữa đều là vào gần nửa đêm. Tối hôm qua hắn đến, anh ở bệnh viện thăm mẹ nên không hề hay biết.

Chanyeol nhíu mày, nếu ngân sách bị mất ngay lúc Chowon đang kiểm tra, hắn đã phải phát hiện ngay và thông báo mọi người, đằng này lại im hơi lặng tiếng như vậy, cũng không mấy người biết hôm đó hắn có tới. Chuyện này không đơn giản là trùng hợp. Chắc chắn, chắc chắn có liên quan đến hắn.

Đoạn băng mấy hôm trước, mười lăm phút sau khi Park Chowon vào phòng, liền có người đến, đoạn băng của tối hôm qua thì chậm hơn một chút. Người trong hai video, nhìn sơ qua cũng biết là một, không thể khác được, cổ đông Lee.

Vừa lúc đó, thư ký bên ngoài vào nói cổ đông Lee đến tìm phó giám đốc. Chanyeol lập tức tắt máy, nói Jongin về bàn bên cạnh giả vờ làm việc bình thường.

– Phó giám đốc, tôi nghe đám nhân viên nói ngân sách lần này lại bị mất thêm một khoản, có thật vậy hay không ?

Chanyeol không lúng túng, cũng không tỏ ra bất ngờ, bình tĩnh đáp :

– Đúng vậy, chuyện này để tôi xem lại đã, xem có nhầm lẫn hợp đồng hay đơn hàng gì không, rồi sẽ thông báo kĩ càng hơn cho mọi người.

– Vậy phiền phó giám đốc rồi, hi vọng công ty sẽ không tổn thất gì thêm.

– Cảm ơn Lee tổng !

Cổ đông Lee chào rồi trở ra ngoài. Jongin mới đứng dậy.

– Chanyeol, chúng ta thậm chí còn chưa thông báo chuyện mất tiền.

– Ông ta tỏ ra rằng mình là người ngoài cuộc và vừa biết tin.

– Nếu vậy…

– Cậu đi theo ông ta đi, có gì gọi điện cho tôi.

– Tôi biết rồi.

Jongin sau đó lập tức đuổi theo tên cổ đông kia. Chanyeol ngồi ở phòng làm việc cũng sốt ruột theo. Ngay từ đầu anh đã cảm thấy chuyện này bất thường. Tài khoản công ty có mật khẩu không dễ gì biết được, anh năm lần bảy lượt thay đổi vẫn không thể ngăn chặn việc tài khoản bị bòn rút. Chỉ có một nguyên do là người lấy tiền có liên quan đến nội bộ.

Jongin theo ông ta, phát hiện ông ta gặp một người, là tay dưới thân cận của giám đốc – Park Chowon. Đúng thật, ngay từ đầu cậu đã biết thể nào chẳng liên quan đến vị giám đốc “quý hóa” của công ty. Bây giờ thì 90% là rõ rồi. Cậu lấy máy ảnh chụp lấy liền mang trong người ra lưu lại mấy tấm hình.

***

“Chanyeol, Lee tổng đi gặp cấp dưới thân cận của giám đốc Park Chowon. Họ có trao đổi thứ gì đó, rồi sau đó thì đi ngay.”

Chanyeol nghe vậy liền đập tay xuống bàn.

“Tôi biết ngay chắc chắn có liên quan đến anh ấy mà. Được rồi, lần này cám ơn cậu.”

“Không có gì. Tôi có chụp lại mấy tấm ảnh làm bằng chứng, cậu muốn xem không ?”

“Được, mang về đây đi.”

Jongin như đã nói mang ảnh về cho Chanyeol, bước vào đã thấy anh nôn nóng không yên mà đi qua đi lại trong phòng. Chanyeol xem ảnh xong thì bỏ vào túi, gọi điện cho Park Chowon xin một cuộc hẹn. Vì không muốn để ba và mẹ lo nghĩ, anh không hẹn ở nhà mà chiều ý hắn gặp ở quán bar. Chuyện này anh cũng định nói rõ ràng thôi, và yêu cầu hắn để mình xử lý chuyện này trong yên ắng. Anh em một nhà, không thể vì chuyện tiền bạc mà lôi nhau ra tòa. Là Park Chowon hợp tác để người ngoài lấy tiền của công ty hay là Park Chowon thông đồng để lấy tiền về cho mình, anh cũng có thể sẵn sàng giải quyết êm đẹp nếu như hắn chịu dừng lại.

Mà Park Chowon lại không nghĩ được như vậy.

Hắn nghĩ có lẽ Chanyeol đã biết chuyện, nên đã sắp xếp cuộc hẹn ở địa bàn của hắn.

***

Bảy giờ tối, Chanyeol như đã hẹn đến quán bar nơi Park Chowon yêu cầu. Cái khiến anh bất ngờ đầu tiên, là người không biết xấu hổ đang ngồi trong lòng hắn, lại chính là người năm lần bảy lượt đòi kết hôn với mình – Han Sanmi.

Một suy nghĩ 8 thoughts on “[Longfic] [ChanBaek] Nguyện Yêu Em (Chap 11)

。◕‿◕。